Thiên Sứ của Allah đã từng hôn một số bà vợ của Người rồi đi ra lễ nguyện salah mà không làm wudu'.
Translation: Ông Urwah thuật lại: Bà 'A-ishah - cầu xin Allah hài lòng về bà - nói Thiên Sứ của Allah đã từng hôn một số bà vợ của Người rồi đi ra lễ nguyện salah mà không làm wudu'. Ông Urwah nói: Người vợ đó không ai ngoài bà cả. Thế là bà 'A-ishah cười.
Attribution: Do Ibnu Maajah ghi - Do Al-Tirmizdi ghi - Do Al-Nasaa-i' ghi - Do Abu Dawood ghi - Do Ahmad ghi
Grade: Sahih (chính xác)
Explanation: Trong hadith, bà 'A-ishah - cầu xin Allah hài lòng về bà - cho biết rằng Thiên Sứ của Allah đã từng hôn một trong số các bà vợ của Người rồi đi ra lễ nguyện salah mà không làm wudu'. Sau đó, ông Urwah, người dẫn lời của bà 'A-ishah, quan sát điều này và biết rằng người vợ được ám chí trong hadith chính là bà 'A-ishah. Cho nên khi ông nói với bà 'A-ishah rằng người vợ đó không ai khác ngoài bà thì bà đã cười như một sự xác nhận. Lời nói của bà 'A-ishah "mà không làm wudu'." là cơ sở giáo lý rằng việc người đàn ông va chạm hoặc hôn vợ không làm hư wudu' cho dù va chạm với ham muốn hoặc không ham muốn, bởi vì wudu' căn bản vẫn còn an toàn. Cho nên, không được nói rằng wudu' đã bị hư bởi một điều gì đó trừ phi có bằng chứng giáo lý chỉ rõ. Tuy nhiên, không hề có bằng chứng giáo lý cho thấy wudu' bị hư bởi việc chạm phụ nữ. Riêng lời phán của Allah {hoặc va chạm phụ nữ} thì lời giảng giải được cho là đúng nhất và hợp lý nhất: va chạm ở đây mang hàm ý quan hệ tình dục, đây là lời giảng giải của Ibnu Abbas và tập thể các học giả Islam. Hơn nữa, việc người đàn ông hôn vợ của mình hầu hết được diễn ra trong tình trạng có ham muốn, điều này khẳng định rằng việc va chạm phụ nữ có sự ham muốn không làm hư wudu' trừ phi người chủ thể đó đã xuất tinh, khi đó, wudu' bị hư là do xuất tinh. (Theo bộ Fatawa tổng hợp của Sheikh Bin Bazz: 17/219; Fat-hu zdi Al-Jalal wa Al-Ikram:1/253, 255).